Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Tổ chức sự kiện - công cụ marketing hiệu quả nhất

Trong những năm gần đây, tổ chức sự kiện đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Tổ chức sự kiện ngày càng tỏ rõ vai trò của mình đối với các tổ chức, doanh nghiệp. Tổ chức sự kiện giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và sản phẩm mới qua một chương trình sự kiện. Đó là cơ hội để doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi và giao lưu học hỏi kinh nghiệm với bạn hàng, đối tác,công ty bạn, các cơ quan truyền thông, cơ quan công quyền, giúp thúc đẩy trao đổi thông tin hai chiều và tăng cường quan hệ có lợi cho các doanh nghiệp.Nói cách khác tổ chức sự kiện chính là công cụ marketing hiệu quả nhất.

Xu thế thị trường:

Theo kết quả khảo sát vào năm 2006 của công ty nghiên cứu thị trường FTA thì event là công cụ marketing được sử dụng phổ biến nhất, chỉ đứng sau quảng cáo và nghiên cứu thị trường. Theo các chuyên gia thì xu thế mới nhất hiện nay là tổ chức các event có “chủ đề”. Các chủ đề này được thu thập từ các nền văn hóa khác nhau sau đó được chọn lọc lại thành một bố cục tổng thể cho event và tạo nên một sự kiện mang tính khác biệt cao về sáng tạo và thiết kế. Mục đích chính của xu hướng này là đảm bảo giá trị giải trí lẩn thương mại và mở ra một hướng đi riêng cho các công ty trong việc nâng cao độ nhận biết thương hiệu, độ am hiểu sản phẩm và thâm chí là thu hút cả một thế hệ khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Riêng tại thị trường Việt Nam, việc tổ chức các sự kiện của các công ty đã thay đổi rõ rệt về chất lượng và số lượng. Ngày càng có nhiều công ty tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, bởi họ đã nhận ra việc tổ chức sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với hình ảnh thương hiệu của họ.
Việt Nam gia nhập WTO là nguồn động lực mạnh mẽ cho ngành công nghiệp quảng cáo phát triển và chính điều này cũng đã tạo nên một sự cạnh tranh gay gắt về ý tưởng, chất lượng và giá cả.

Bối cảnh nguồn nhân lực:

Nghề tổ chức sự kiện là một nghề mới trong hệ thống đào tạo và cung ứng nhân lực ở Việt Nam, tuy nhiên thì đây là một nghề tuy mới nhưng mà không khó.
Cách đây 3 năm để kiếm được một người được đào tạo đầy đủ về quảng cáo, một chuyên viên tổ chức sự kiện ở Việt Nam không dễ, bởi vì ngành quảng cáo lúc lúc đó còn quá non trẻ. Thế nhưng trong những năm gần đây đã có một sự thay đổi lớn xảy ra, ngày càng xuất hiện nhiều chuyên gia marketing trẻ tuổi, được đào tạo tốt, tràn đầy nhiệt huyết và tự tin…
Theo nhận định của ông Alan Couldrey, giám đốc điều hình công ty Ogilvy & Mather khu vực Đông Dương, thì trong thời gian tới những chuyên gia về truyền thông Việt Nam sẽ trở thành người dẫn đầu và Việt Nam sẽ trở thành nơi tập trung và xuất khẩu nguồn nhân lực trong ngành quảng cáo.
Event là nghề của những ý tưởng, nghề của sự sáng tạo, của lòng đam mê, của sự trung thành và nhiệt huyết tuổi trẻ. Tuy khá vất vả nhưng hiện nay event đang được xem là một nghề thời thượng và thu hút khá nhiều sự quan tâm của giới trẻ, và là nghề đang được giới trẻ “săn đón” bởi nghề event có những niềm vui mà không phải nghề nào cũng có được.

Event dần chiếm ngôi đầu:

Ngày nay, quảng bá và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình là một hoạt động mang tính chiến lược của toàn doanh nghiệp, theo xu thế chung các doanh nghiệp cần phải lựa chọn một công cụ marketing để tiến hành công việc đó. Event, là một trong những công cụ phổ biến được lựa chọn.


Event, là một hoạt động mang tính sáng tạo và đánh trực tiếp vào công chúng, tuy nhiên, hiệu quả mà nó mang lại bó hẹp trong phạm vi những người có mặt tại địa điểm tổ chức sự kiện đó. Phần còn lại của khách hàng biết gì về điều này? Vấn đề quan trọng ở đây đó chính là “word of mouth”, một sự kiện mang tính mới lạ độc đáo tạo nên một hiệu ứng dây chuyền trong tâm lí khách hàng, từ thích thú đến tìm hiểu, dùng thử và ra quyết định. Đó là nhờ sự phối hợp giữa event, words of mouth và quy luật 80/20 mang một sức mạnh rất kinh ngạc.


Bài viết liên quan:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More