Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Ngôi sao 9x bước ra từ 'Hiên Viên kiếm'

 Mới bước qua tuổi 20, Tưởng Kính Phu đã được nhiều người biết đến, có nhiều fan và trở nên một "ngôi sao trẻ" rất được yêu thích. 

 cong ty su kien 

Vẫn đang là sinh viên Học viện Hí kịch Thượng Hải, chưa từng đóng bất cứ phim nào nhưng Tưởng Kính Phu may mắn khi lần trước hết bước ra phim trường đã có ngay vai chính Trần Tĩnh Cừu trong Hiên Viên kiếm - tác phẩm "hot" nhất màn ảnh nhỏ Trung Quốc mùa hè 2012 (đang phát trên VTV1 lúc 13h05 mỗi ngày, từ 29/8).

Sinh ngày 2/9/1991, Tưởng Kính Phi hiện là ngôi sao trẻ được đánh giá cao trên màn ảnh Hoa ngữ.

Thái tử Trần quốc Trần Tĩnh Cừu mang trọng trách đi tìm Ngũ đại thần khí để khôi phục lại tổ quốc theo lời trăn trối của Trần vương. Truyền thuyết từ ngàn xưa để lại, khi chòm sao yêu tinh Xích Quán đi đến trần gian, bụi trần tất xảy ra tai họa long trời lở đất, Ngũ đại thần khí thời cổ xưa gồm Kính Côn Luân, Đỉnh Thần Nông, Đàn Phục Hy, Ấn Không Đồng và Đá Nữ Oa cũng sẽ xuất hiện theo. Tục truyền ai có thể đoạt được Ngũ đại thần khí sẽ là chủ nhân của năm ngọn núi lớn, trở nên Đại địa hoàng giả, thống lĩnh dương gian.

Nội dung hay, kỹ xảo hấp dẫn, dàn diễn viên trẻ đẹp như Hồ Ca, Tưởng Kính Phu, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Cổ Lực Na Trát, Lâm Canh Tân, Mã Thiên Vũ… cùng dàn bao nổi tiếng Ngô Khải Hoa, Cao Hùng, Mễ Tuyết, Diệp Đồng, Trịnh Phối Phối…bộ phim Hiên Viên kiếm đã đứng đầu trong top 3 phim ăn khách nhất hè 2012 trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc. Riêng Tưởng Kính Phu, với ngoại hình đẹp trai, thư sinh, có nụ cười thơ ngây, lại thêm sức hút của bộ phim chuyển thể từ game nhập vai đang rất được yêu thích ở Trung Quốc nên rất nhanh, cái tên Tưởng Kính Phu trở nên quen thuộc với khán giả. Chàng diễn viên 9X này không phải sang thời đoạn "chạy cờ", chỉ sau một đêm đã là "thần tượng" của nhiều bạn trẻ là học trò - sinh viên.

Thành công ngay vai diễn trước nhất, Tưởng Kính Phu đã có bước đầu đầy tiện lợi.

 - duyên do nào đưa anh vào làng tiêu khiển? 

- Thật ra, khi còn học phổ thông, tôi đã thích thể thao, chơi bóng rổ, tập điền kinh, từng là vận khích lệ môn chạy cự ly 100 mét cấp hai quốc gia với thành tích 11,4 giây. Dự định thi vào trường Thể dục thể thao nhưng niên học lớp 12, khi tập dượt tôi bị chấn thương khá nặng, cánh cửa đó buộc phải đóng lại. Trong lúc đang rất chán nản thì bạn bè rủ thi vào Học viện Hí kịch Thượng Hải, thấy hay hay nên đăng ký, không ngờ trúng tuyển. Năm nay tôi vẫn là sinh viên năm ba, còn một năm nữa mới tốt nghiệp.

 - Lần trước nhất đóng phim đã đảm đương vai chính, lại đóng cùng với những diễn viên danh tiếng như Hồ Ca, Lưu Thi Thi… Anh có cảm giác bị áp lực?  

- một mực là có rồi. Tuy nhiên lão Hồ (ở đoàn phim, mọi người đều gọi Hồ Ca như thế) và Lưu Thi Thi cũng như các diễn viên khác đều rất quan tâm đến anh chàng lính mới như tôi.

 - Kỷ niệm nào khiến anh nhớ nhất khi đi casting? 

- Buổi casting diễn ra ngay trên phim trường Hoành Điếm vì ê kíp của Hiên Viên kiếm vẫn đang quay bộ phim Bộ bộ kinh tâm nên tôi có dịp đến đó. Lần trước tiên bước vào một phim trường rộng lớn, tôi thật sự choáng ngợp. Và cũng chính trên phim trường Hoành Điếm, tôi đã được đạo diễn chọn lọc. Thật ra, nhân vật Trần Tĩnh Cừu lúc đầu giao cho diễn viên Trương Hàn, nhưng không hiểu vì lý do gì anh ấy chẳng thể tham gia và tôi may mắn trở thành Trần Tĩnh Cừu.

 - Trong phim anh có đến hai người đẹp? 

- Vâng, bên cạnh Trần Tĩnh Cừu xuất hiện hai mỹ nhân là Tiểu Tuyết do Cổ Lực Na Trát đóng và Thác Bạc Ngọc Nhi do Lưu Thi thây hiện. Tuy nhiên, Trần Tĩnh Cừu chỉ xem Tiểu Tuyết như em gái, trong khi đó với Thác Bạc Ngọc Nhi lại như "oan gia kiếp trước".

Tuy tuổi đời, tuổi nghề còn rất "non" nhưng Tưởng Kính Phu không bị lu mời trước các đàn anh, đàn chị như Hồ Ca, Lưu Thi Thi...

 - Có phải diễn cảnh thân tình hay hôn nhau không? 

- Có hôn nhưng đều "hôn dối" bằng cách ăn lận góc máy. Lúc quay cảnh hôn trước tiên với Lưu Thi Thi, tôi chuẩn bị rất kỹ, đánh răng, súc miệng, ăn kẹo singum… Thế nhưng khi ra phim trường, tôi mới biết chỉ hôn giả, không chạm môi vì đạo diễn đã tính hạnh góc máy để không phải hôn thật. Còn cảnh thân tình? Nắm tay có gọi là thân mật không? Bật mí cho bạn biết một điều là chỉ mỗi động tác nắm tay Lưu Thi Thi thôi mà tôi đã phải quay đi quay lại máy lần bởi vì diễn mãi vẫn không đạt đề nghị.

 - Vậy là nụ hôn đầu đời trên màn ảnh của anh vẫn chưa có ai "cướp" mất? 

- Chưa mà, không hôn thật nên vẫn còn! (cười)

 - Anh có gặp khó khăn khi đóng những cảnh võ thuật? 

- Dù gì cũng mang một nửa máu thể thao trong người nên những cảnh đấu kiếm, bay nhảy không quá khó đối với tôi.

Anh Dương

Theo Tri Thức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More