Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Lương Bích Hữu “Đứt từng đoạn ruột”

 Được trời phú giọng hát ngọt cùng với sự mải mê tập luyện, trau dồi chuyên môn, cô ca sĩ với dáng vẻ phong phanh Lương Bích Hữu lần đầu ra mắt album nhạc dân ca “Đứt từng đoạn ruột”. 

 tổ chức sự kiện chuyên nghiệp 

Dẫu vốn sở trường với dòng nhạc trữ tình, pop ballat nhưng Lương Bích Hữu luôn muốn bản thân mình mô tả được nhiều dòng nhạc khác nhau. Bên cạnh nhạc đỏ, nhạc xưa mà “cô gái Trung Hoa” còn khiến khán giả “phát sốt” với dòng nhạc dân ca truyền thống Nam bộ.

Thành công với ca khúc dân ca “Gái quê” được ra mắt vào tháng 10.2012 trong album “Cô nàng đẹp trai”. Đây được xem như là một thử nghiệm hơi có phần mạo hiểm đối với Lương Bích Hữu. Bởi, để hát được dân ca không phải là chuyện dễ dàng gì đối với ca sĩ chuyên hát nhạc trẻ như Lương Bích Hữu. Cách nhả chữ, luyến láy mượt mà và nhất là phải khiến người nghe “thấm” thậm chí nhập tâm vào từng câu hát là sự thử thách lớn đối với cô. Nhưng, Lương Bích Hữu đã làm được những gì cô đã đặt ra. &Ldquo;Gái quê” mang lại hiệu ứng cao từ khán giả cả nước lẫn cộng đồng mạng. Mỗi khi đi lưu diễn, “Gái quê” luôn là ca khúc đầu tiên được khán giả yêu cầu.

Hạnh phúc trong sự ủng hộ của khán giả, nhân sinh nhật của mình (01/09), Lương Bích Hữu đã dành tặng cho những ai yêu mến dòng nhạc dân ca, trữ tình, quê hương album dân ca với tên gọi “Đứt từng đoạn ruột” được chính thức phát hành vào ngày 6/9. Đây là album dân ca trước tiên trong sự nghiệp 10 năm ca hát của Lương Bích Hữu vừa qua.

&Ldquo;Đứt từng đoạn ruột” với 6 ca khúc. Trong đó có 3 ca khúc dân ca “Đứt từng đoạn ruột”, “Tình đã phụ tình”, “Chị hai” và hai ca khúc “Hạnh phúc chỉ dành cho người giàu”, “Con nhà nghèo” và “Đò đưa dâu” là ca khúc dân ca do các học trò – nhóm Tam Hổ diễn tả cũng được Hữu gửi gắm đến khán giả. Như một chữ “duyên”, nhạc sĩ Khánh Đơn nối là người đồng hành với các sáng tác được “đo ni đóng giày” trong album dân ca của Lương Bích Hữu.

&Ldquo;Đứt từng đoạn ruột” là ca khúc mà Hữu ăn rơ nhất trong album, cô đã không ít lần xúc động khi nhập tâm, hòa vào xúc cảm của “em” trong nhạc.

Riêng ca khúc “Tình đã phụ tình” là một sáng tác của nhạc sĩ gạo cội Thái Hùng.

Ngoài ra, ca khúc “Chị hai” được Lương Bích Hữu song ca cùng các học sinh của mình – nhóm Tam Hổ. Đây cũng là lần trước hết “cô trò” nhà họ Lương cùng nhau hòa giọng trong dòng nhạc dân ca. &Ldquo;Chị hai”là một bài hát rất cảm động về tình chị em kể về một gia đình mất đi người cha là rường cột chính và người chị hai phải tần tảo lo mưu sinh để nuôi đích mẫu, lo cho các em ăn học đến nơi đến chốn mà quên đi hạnh phúc riêng của mình…

Lương Bích Hữu đã chia sẻ: “Mặc dù đây không phải là lần trước tiên Hữu trình bày ca khúc dân ca nhưng mỗi một trãi nghiệm trong các ca khúc dân ca đều mang lại cho Hữu vốn sống, xúc cảm rất khó tả. Thật ra Hữu rất hay bị vấp váp về phát âm, luyến láy vì dân ca không giống như bất kỳ dòng nhạc nào nhưng chính từ làn điệu ngọt, mượt mà của dòng nhạc truyền thống này đã khiến Hữu vượt qua được những khó khăn này”.

Sau khi phát hành album vào ngày 6/9 thì Lương Bích Hữu sẽ thực hành những MV mới cũng chính là các bài hát trong album để kể về những câu chuyện trong album này...

Đặc biệt, ngày 8/9, Lương Bích Hữu sẽ tổ chức buổi gặp gỡ thân mật cùng các fans của mình cũng như mừng tuổi mới của cô vào lúc 14h tại Nâu Café 201 Nguyễn Trãi Quận 1, TP. HCM.

 Thanh Thanh - Ảnh: Lê Tâm, Thiện La 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More